Chữ Hàn bắt nguồn từ đâu

Bạn có phải là người yêu thích phim ảnh Hàn Quốc? Hay thần tượng các diễn viên Hàn Quốc? Nếu bạn là một fan nhiệt thành của Kpop thì chắn hẳn rằng các bạn cũng sẽ yêu lây cả tiếng Hàn. Tiếng Hàn là một thứ tiếng được nhiều người theo học ngày nay nhưng không phải ai cũng hiểu nguồn gốc của nó là từ đâu.

###Xem chi tiết: Tìm hiểu khởi nguồn của tiếng Nhật

tại bài viết lần này, Dịch thuật 24h sẽ giúp các bạn xuyên chẳng để đi tìm nguồn gốc thực sự của thứ ngôn ngữ dễ thương này nhé!



1. Nguồn gốc chữ Hàn Quốc

Chữ Hàn Quốc hay còn gọi là Hangeul “한글”được sáng tạo ra bởi nhà vua Sejong- là vị vua đời thứ 4 dưới triều đại Joseon, cùng các tác giả thời Chosun với mục đích giúp người dân có một thứ ngôn ngữ chung dễ sử dụng và dễ học. Bộ chữ này được hoàn tất vào những năm 1443- 1444 và chính thức được đưa vào sử dụng năm 1446 với tên gọi ban đầu là Hunmin- Jeong eum.

Hangeul được đánh giá là thứ ngôn ngữ khoa học và có hệ thống. Năm 1997, Hangeul được UNESCO công nhận giá trị văn hóa và vinh danh là Di sản tư liệu thế giới. Đồng thời, vua Sejong cũng được trao tặng danh hiệu anh hùng dân tộc Hàn Quốc và bức tượng vua Sejong nổi tiếng tại quảng trường Gwanghwamun đã trở thành một điểm du lịch nổi tiếng của xứ Hàn.

2. Hệ thống biểu âm tiếng Hàn

Hệ thống tiếng Hàn là hệ thống biểu âm gồm nguyên âm và phụ âm. Hệ thống Hangeul ngày này được cấu thành bởi 41 ký tự, trong đó có 21 nguyên âm và 19 phụ âm. Khi kết hợp các âm này vào với nhau sẽ tạo nên các tiếng khác biệt. Nguyên âm gồm có: 10 nguyên âm cơ bản và 11 nguyên âm mở rộng (hay còn gọi là nguyên âm kép) được tạo thành từ việc kết hợp các nguyên âm cơ bản. Phụ âm gồm có: 14 phụ âm cơ bản và 5 phụ âm đôi. Phụ âm đôi là những phụ âm được tạo thành bởi việc lặp lại các phụ âm cơ bản.

ngày này, trên toàn thế giới có khoảng từ 77 triệu đến 78,8 triệu người đang học và sử dụng tiếng Hàn. Đây là một trong số các ngôn ngữ có lượng người sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Hangeul là ngôn ngữ chính thức tại Bắc Triều Tiên, Hàn Quốc và đồng thời được bộ phận kiều bào của hai nước này sử dụng. Tiếng Hàn là một thứ ngôn ngữ dễ học, có ngữ điệu dễ thương nên ngày càng nhiều người muốn học tiếng Hàn và muốn sử dụng nó như một ngôn ngữ thứ hai.


Dẫn nguồn từ: tiếng Hàn

(*)Một số tài nguyên khác đã tham khảo cho nội dung bài viết này. Xem chi tiết: Internet

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *